Dat Bike là một Start-up xe máy điện của người Việt, với mong muốn chuyển đổi toàn bộ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam và Đông Nam Á. Để làm được điều đó, Dat Bike tuyển dụng một đội ngũ nhân viên năng động và nhiệt huyết, nỗ lực hết mình cho sự phát triển của công ty
CEO Cảnh Sơn nhận thấy, sự kết hợp giữa thị trường và công nghệ sẽ tạo giá trị cho xã hội. Do đó, ông muốn góp sức và trở thành người tiên phong tìm ra giải pháp “xanh hóa giao thông” ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á trong tương lai. Chính bởi khát vọng được ấp ủ ở nơi đất khách, ông Cảnh Sơn quyết định từ bỏ công việc đáng mơ ước của mình tại Thung lũng Silicon (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp với thương hiệu Dat Bike. Dat Bike tuyển dụng hình thành với mong muốn tạo ra xe điện do chính kỹ sư người Việt thiết kế và sản xuất, giúp người dùng chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện mà không phải đánh đổi quá nhiều về công suất lẫn tốc độ. CEO của Dat Bike đánh giá, Việt Nam là vùng đất giàu tiềm năng với dân số gần 100 triệu dân và xe điện chưa phát triển. Xe điện đang trở thành xu hướng, trên thế giới đang tăng trưởng mỗi năm 10% và thị trường đến năm 2025 sẽ là khoảng 60 tỷ USD. Chính vì thế, hệ sinh thái của Việt Nam không thua bất kỳ nước nào. Nhiều nước đã làm xe máy điện và phát triển mạnh, nếu Việt Nam không làm sẽ mất cơ hội. Đặt lên bàn cân câu chuyện chuyển đổi xe xăng sang xe điện, Dat Bike thừa nhận những mặt ưu và khuyết của hai loại phương tiện này. Song từ những vướng mắc đó, Dat Bike đã từng bước tháo gỡ và cải thiện, mang lại một cách nghĩ khác hơn cho người dùng khi mua xe điện. Theo quan điểm của nhà sản xuất, công suất, quãng đường và thời gian sạc pin là ba điểm mấu chốt để phá vỡ những định kiến của người dùng về xe điện.